Í dag skrifa ég ritgerð í gríð og erg.
Eða það ætla ég að vona.
Hún fjallar um ævintýrið Gorvömb. Ég reyni að rýna í textann í því samhengi sem hann spratt úr og lifði í á 19. öldinni. Sagan er arfur kynslóðanna frá konu til konu. Hann vitnar um samstöðu kvenna og það viðhorf þess tíma að iðni, æðruleysi og hvers kyns dyggðir orðs og æðis væru vænlegastar kvenlegra kosta.
Sifjaspell, ungbarnadauði, kvíði gagnvart barnsfæðingum í læknislausu landi og gildi fegurðar eru umfjöllunarefni textans. þar má glöggt sjá afstæði fegurðar. Öðrum þræði er fegurðin aðgöngumiði til betra lífs en hins vegar hindrar ljótleiki ekki endilega velgengni. það sem mestu máli skiptir er að vera iðin og dyggðug manneskja. Þá er aldrei að vita nema maður hreppi prinsinn.
Sifjaspell aftur eru hluti af reynsluheimi kvenna (og karla) þvert á stéttir og stöðu.
Konungsdóttirin Ingibjörg flýr að heiman samkvæmt ráðum móður sinnar sem á dánarbeði varar hana við föðurnum og gefur henni hagnýta töfragripi til bjargar.
Tímaleysi ævintýranna er undravert.
Umfjöllunarefnin eru klassísk. Þau hverfast um sammannlega þætti sem eiga jafnt við á 21. öldinni og þeirri 19. eða jafnvel 13. ef því er að skipta. Sífelld endurvinnsla klassíkskra ævintýra er því ekki ástæðulaus.
Allir þekkja Grimms-ævintýrin og skáldverk H.G.Andersen í ævintýrastíl. þau tala til okkar einhverri undarlega kunnuglegri röddu sem smýgur inn í vitundina án nokkurar fyrirstöðu.
En íslensku ævintýrin eru líka sérstakur sjóður sem við eigum og færri þekkja.
Þau þykja tengdari bókmenntahefðinni en ævintýri margra annarra þjóða. Reyndar hafa miðaldabókmenntir ekki síður tekið inn í sig ævintýraelementin heldur en ævintýrin smitast af fornaldar- og riddarasögum miðalda.
það sem máli skiptir er að þessir höfundarlausu textar þjóðar eru á hverjum tíma vitnisburður þeirra viðhorfa sem ríkja í samfélaginu sem fóstrar þá.
Þótt við segjum ekki hvort öðru ævintýri í dag þá segjum við brandara og slengjum fram stökum þeir sem það kunna og geta.
Þessir textar eru vettvangur spennulosunar og tjáningar á lífsviðhorfum okkar og því sem við teljum umfjöllunarvert á hverjum tíma alveg eins og þjóðsögurnar voru Íslendingum á fyrri öldum.
Farin að skrifa ...........
xxx
Fía litla
Færsluflokkar
Bloggvinir
-
810
-
leifurl
-
latur
-
hjolaferd
-
birgitta
-
katrinsnaeholm
-
vefritid
-
ragnarfreyr
-
dofri
-
halkatla
-
svavaralfred
-
kolgrima
-
svala-svala
-
helgafell
-
bjarnihardar
-
brell
-
salkaforlag
-
brjann
-
gattin
-
brandarar
-
ebbaloa
-
eddabjo
-
kokkurinn
-
gudmundurhelgi
-
hallarut
-
snjolfur
-
disdis
-
holmdish
-
haddih
-
kreppan
-
jenfo
-
larahanna
-
lillagud
-
loaloa
-
rutlaskutla
-
klarak
-
vilborg-e
Tenglar
Þjóðfræði
- Oral Tradition Allt um munnlega hefð
- Snopes Sögusagnir
- Árnastofnun Íslensk fræði
- Þjóðbrók Félag þjóðfræðinema
- Félag þjóðfræðinga
- Sagnanet Um íslenskar fornbókmenntir
- Sagnagrunnur Íslenskar sagnir
- Orðanet Samheitaskrá Árnastofnunar
- Orðabók Háskólans
- Spurningalistar Þjóðminjasafnsins
- Þjóðminjasafnið
Íslensk prjónablogg
prjónakonur
- sheep in the city
- sittin´here knittin
- string theory
- nake-id knits
- Harpan
- 2 pinde
- Norræn prjónablogg
- purlbee
- erleperle
- Hey Lucy
- Prjónakona
- Hun som köber for meget garn
- innblástur
- Nevernotknitting
- Eva Anette
- heilög belja
- Hot needles
- Splityarn
Gagn og gaman
- pink by post
- Rowan
- Knotions
- Modern country
- Syko
- Seiðkona.is
- Náttúra.is
- SarahLondon
- Soliga
- Aldís bæjarstjóri
- Raverly
- Handprjónasambandið
Hugleiðsla
- Zen Hugleiðsla
- Zen leiðbeiningar
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (2.4.): 0
- Sl. sólarhring:
- Sl. viku: 1
- Frá upphafi: 0
Annað
- Innlit í dag: 0
- Innlit sl. viku: 1
- Gestir í dag: 0
- IP-tölur í dag: 0
Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.