Leita ķ fréttum mbl.is

Og žess vegna er ég vinstri mašur!

Hin annars hundleišinlega fręšigrein sagnfręši bżr yfir einu stórskemmtilegu verkfęri.

Žaš er ašferšafręši sem kölluš hefur veriš į ķslensku Einsögulega ašferšin. Hśn er aš sjįlfsögšu sprottin upp śr félags-sagnfręšinni sem er tilraun annars örmagna fręšasamfélags į sķnum tķma til aš fęra örlķtiš lķf og um leiš vit ķ fręšin.

Einsögulega ašferšin gerir rįš fyrir aš hęgt sé aš rżna ķ hiš smį ķ žvķ skyni aš skilja stóra samhengiš.
Žannig hafa meš einsögulegum ašferšum annars nęr ónżtanlegar en um leiš stórmerkilegar heimildir veriš teknar meš ķ leikinn. Hér er ég aš tala um dagbękur, sjįlfsęvisögur og fleiri slķkar heimildir einstaklinga sem jafnan hafa veriš taldar ómerkilegar en eru nś einhver eftirsóttasti efnivišur fręšimanna vķša um heim.

Löngum hafa sagnfręšingar og żmsir ašrir fręšimenn leitast viš aš skoša hlutina ofan frį. Standa uppi į pöllum og horfa yfir višfangsefnin. Sś ašferš veršur alltaf gangnleg į sinn hįtt en nišurstöšurnar og framsetningin hafa tilhneigingu til aš verša lķflausar. Žaš vantar eitthvaš!

Žaš sem vantar er hiš persónulega sjónarhorn. Fólkiš sjįlft. Lķfiš eins og žaš bęrist ķ hjörtunum.

(Aš sjįlfsögšu fjallar žjóšfręšin um nįkvęmlega žetta, annars hefši ég ekki tollaš)

En žaš er önnur saga, ég var aš tala um einsöguna.
Meš žvķ aš skoša - ja segjum lķtiš žorp ķ 40 įr ķ staš žess aš skoša rķkiš sem žaš er hluti af ķ žessi sömu 40 įr, nś eš aheiminn allan, mį samkvęmt einsögulegu ašferšarfręšunum allt eins gera sér grein fyrir žvķ hvernig stóra samhengiš virkar og veltist.

Ég nżt žess kannski vafasama heišurs aš hafa öll žau 40 įr sem ég hef lifaš bśiš meira og minna į sama staš, ķ Hveragerši. Fór ķ bęinn og einhverja mįnuši ķ Bśšardal auk tęps įrs ķ Noregi en annars bara heima er best.
Samkvęmt ,,stóru,, fręšunum gerir žetta mig heimska ķ merkingunni heimaalin og fįfróš.
Samkvęmt einsögunni gerir žaš mig hins vegar aš sérfręšingi.

Um 10 įra aldurinn fékk ég žvķlķkan brennandi įhuga į žvķ hvernig samfélaginu vęri hįttaš og stjórnaš. Ég įtti mikiš góšan og mjög svo pólitķskan móšurafa sem var Marx-Lenķnisti frį žvķ hann vaknaši į morgnanna og žar til hann - ja - vaknaši į morgnanna lķklega. Viš hann reifst ég um pólitķk frį sennilega 12 įra aldri. Hann missti sjónina og į sennilega 2 įra tķmabili fór ég u.ž.b. einu sinni ķ viku til afa og ömmu eftir skóla og las fyrir hann Žjóšviljann. Žaš var nś ekki allt fallegt skal ég segja ykkur. Sennilega og örugglega beindi žetta mér žó ķ įtt til vinstri.

En hvaš um žaš. Į žessum sama tķma eša žegar ég var 13 įra fór ég aš vinna fyrir mér eins og allt almennilegt fulloršiš fólk. Bjó aušvitaš heima hjį mér og allt žaš en var sem sagt ķ alvöru vinnu eins og margir krakkar į žessum tķma. Ķ žessari minni fyrstu vinnu kynntist ég manni sem mér lęršist meš tķmanum aš žykja vęnt um. Hann var mikill Sjįlfstęšismašur allt til daušadags. Blessi hann og allt žaš.

Į vinnustašnum hitti hann oft ašra Sjįlfstęšismenn til skrafs og rįšagerša. Aušvitaš hitti hann ašra en žį en bęši reglulega og ķ tķma og ótķma ręddi žessi vinnuveitandi minn mislengi viš kollega sķna ķ pólitķkinni.
Ósjaldan mįtti ég fęra žeim kaffi og meš žvķ. Žaš vakti snemma furšu mķna hvernig žessir menn tölušu um samfélagiš sem ég vissi ekki betur en aš ég og mķnir deildu meš žeim. Aušvitaš var ég bara 13-15 įra en ég var ekki vitlausari žį en ég er nśna og ég skildi žaš fljótlega aš žeir töldu sig eiga eitt og annaš og hafa rétt į einu og öšru sem ég hafši sem sagt haldiš aš viš ęttum öll saman.

Žaš er skemmst frį žvķ aš segja aš alla žessa menn žekkti ég sjįlf žį žegar eša sķšar aš einhverju leyti. Žeir voru meira eša minna Hvergeršingar. Žeir voru eins misjafnir og žeir voru margir aušvitaš.
En eitt įttu žeir sameiginlegt į einhvern undarlegan hįtt.
Žaš var eins og žeir ętlušust til žess aš til žeirra vęri sérstaklega tekiš - žeir vęru į einhvern hįtt merkilegri en annaš fólk!

Eftir žvķ sem įrin lišu og stślkan stękkaši įttaši hśn sig į žvķ aš nįkvęmlega žetta er žaš sem hśn ekki getur sętt sig viš ķ hugmyndafręši og fari Sjįlfstęšismanna į Ķslandi almennt.

Žaš er žessi óljósa en žó svo yfiržyrmandi aškenning aš mikilmennskubrjįlęši sem einkennir žessa hjörš.
Viš erum betri en žiš.
Viš erum forréttindahópur.

Og žannig fęddist og mótašist sś skošun ķ mķnum kolli sem ég mun deyja meš, aš žaš er jöfnušur ķ menningarlegu tilliti sem mįli skiptir.
Efnahagslegur jöfnušur er draumsżn.
En viš erum öll jöfn žar fyrir utan.

Žótt einhver geti borgaš einhverjum fyrir aš fęra sér kaffi žį er sį ekki meiri mašur fyrir vikiš.
Um žetta snżst vinstri pólitķkin ķ mķnum huga - um réttlęti og jöfnuš - žvķ viš erum öll jöfn žegar upp er stašiš.

xxx
Fķa litla


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Höfundur

Soffía Valdimarsdóttir
Soffía Valdimarsdóttir
Bara ég sjįlf hvort sem ykkur lķkar žaš betur eša verr!
Mars 2024
S M Ž M F F L
          1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
31            

Heimsóknir

Flettingar

  • Ķ dag (29.3.): 0
  • Sl. sólarhring: 1
  • Sl. viku: 1
  • Frį upphafi: 0

Annaš

  • Innlit ķ dag: 0
  • Innlit sl. viku: 1
  • Gestir ķ dag: 0
  • IP-tölur ķ dag: 0

Uppfęrt į 3 mķn. fresti.
Skżringar

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband